5 ร้านประจำที่ไปกินแล้วชื่นอกชื่นใจ อยากแนะนำให้ไปลอง

บางครั้งร่างกายก็ต้องการของหวานมาทำให้รู้สึกสดชื่น ^o^

แต่ใครเป็นแบบเราบ้างคะ ที่ไม่ชอบกินอะไรที่มันหวานเลี่ยนๆ หลายครั้งที่ไปกินตามรีวิวที่เค้าแชร์ๆ กันแล้วมันไม่ถูกใจเรา มันสวยแค่หน้าตา แต่หวานเลี่ยนจนกินไม่หมด TOTยกตัวอย่างเลยแล้วกัน..ของหวานที่ฮิตกันมากช่วงนี้อย่าง “บิงชู” หรือน้ำแข็งใสสไตล์เกาหลี อันนี้ไม่โอเคเลยจริงๆ ค่ะ กินไม่หมดจริงๆ(ต่อจากนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ เพราะคนชอบน่ะมีเยอะกว่าแน่นอน)คือท้อปปิ้งมันเยอะเกินไป มีน้ำแข็งใสแล้วยังมีไอติมอีก ส่วนตัวไม่ชอบกินอะไรเย็นจัดๆ อยู่แล้วด้วย แล้วก็ไม่โอเคกับของหวานที่มีการประโคมท้อปปิ้งมาแบบกระหน่ำ ไม่ลงตัว เน้นใส่มาอัดๆ เยอะๆ ให้ดูน่ากิน

พวกนี้ไม่ใช่ทางของเราเลยค่ะ ยอมแพ้ ;(

แต่มันจะมีของหวานอยู่ไม่กี่อย่างที่เป็นร้านในดวงใจของเรา มันกำลังดี ไม่เยอะไปไม่น้อยไป

กินแล้วชื่นใจ ไม่หนักไม่เลี่ยน แถมด้วยความประทับใจที่ได้จากร้านด้วย

มี 5 ร้านนี้ค่ะ ที่อยากแนะนำ สำหรับคนไม่ชอบของหวานหนักๆ แบบเรานะคะ 🙂

1. Two Spoons Tale

1480771_1668542150069185_1126776518079773506_n

ร้านนี้ตกแต่งน่ารักอบอุ่น อยู่แถวๆ เมืองทองธานี ฝั่งตรงข้ามเป็นร้าน little zoo cafe ซึ่งต้องขอเล่าก่อนเลยว่าใจจริงอยากจะไปถ่ายรูปเล่นกับเหล่าสัตว์น้อยน่ารักที่ร้าน little zoo cafe แต่พอดีวันที่ไปเป็นวันหยุดซึ่งคนเต็มร้านมากกกก มีคนรอคิวจะเข้าร้านอีกยาว เห็นแล้วท้อใจเลย แต่พอหันไปก็เจอร้านเล็กๆอีกมุมหนึ่ง แต่งร้านด้วยไม้บรรยากาศดูอบอุ่น โลโก้ร้านน่ารักสไตล์เจแปนนิสเขียนว่า Two Spoons Tale ก็เลยตรงดิ่งเข้าไป และที่สำคัญคือตอนนั้นคนน้อยกว่าร้านตรงข้ามด้วยก็เลยเข้าไปนั่งเล่นค่ะ จากวันนั้นก็กลายเป็นหนึ่งในร้านที่ไปนั่งประจำเลย 555 สิ่งที่ชอบคือร้านตกแต่งน่ารัก บรรยากาศสบายๆ มีของน่ารักๆ เป็นพวกงานไม้ขายด้วย มีต้นแคคตัสเล็กๆขายด้วย (ได้มา3ต้น กระถางเค้าเพ้นท์น่ารักเขียว) ส่วนเมนูเค้าก็น่ารักมากๆ ถ้าใครสั่งพวกลาเต้ หรือช้อกโกแลตร้อน เค้าจะทำลาเต้อาร์ทเป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆให้ด้วยค่ะ ส่วนขนม อันนี้ปลื้มมาก ทุกอย่างกำลังดีไปหมด โดยเฉพาะโทส ที่ไม่ได้มาแบบประโคมราดอะไรหวานๆเยอะเยะไปหมดเหมือนร้านอื่นๆ มีผลไม้สดอร่อยมากพร้อมกับไอติมโฮมเมดที่ไม่หวานมาก ส่วนขนมปังก็ราดน้ำผึ้งมาแบบกำลังดี มีความหอมเนยและกรอบนอกนุ่มในกินเพลินๆไม่เลี่ยน :3           ให้คะแนนร้านนี้ที่ทำเมนูออกมาได้เหมือนแม่ทำให้ลูกกินที่บ้าน มีความอบอุ่มละมุนละไม และบรรยากาศร้านน่ารัก แต่ทุกอย่างในร้านแอบราคาสูงไปนิส เอาหัวใจไป5ดวงค่ะ

ลิงค์ : Facebook ของร้านค่ะ ตามไปดูเพลินๆ ถ่ายรูปน่ารักทุกเมนูเลย >3<

ระดับความชื่นใจ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡

2. Chocoleaf by Breadroom

13882579_1751447675111965_9048458919938159575_n

ร้านนี้เพิ่งมาเปิดใหม่แถวลาดพร้าววังหินได้ไม่นาน เป็นร้านเล็กๆ ที่ตกแต่งเรียบง่ายดูสงบเหมาะแก่การมานั่งอ่านนั่งสือจิบชาเบาๆ เป็นร้านที่ถ้าขับรถผ่านไปเร็วๆ อาจมองไม่เห็นเลยค่ะ 555 จริงๆ ก็ดูจะเป็นร้านเบเกอรี่ธรรมดาๆ แต่ถ้าได้เข้าไปนั่งในร้านแล้วจะรู้สึกประทับใจมากๆ ค่ะ :3 ประทับอย่างที่หนึ่งเลยคือเจ้าของร้านเฟรนลี่ ยิ้มแย้มแจ่มใส แนะนำเมนูต่างๆ อย่างอบอุ่น ประหนึ่งญาติมิตรสนิทสนมเคารพรัก (ขนาดนั้นเลยจริงๆค่ะ) ส่วนความประทับใจอย่างที่สอง คือขนมปังค่ะ พูดเลยว่าเป็นคนชอบกินขนมปังที่สุด ไปมาหลายร้านเจ้าดังที่ว่านุ่มฟู ก็สู้ร้านนี้ไม่ได้มันดีย์มากกกกกกกกกกกกก เป็นขนมปังโฮมเมดที่เจ้าของร้านเค้าทำเอง เอามาว่างขายในร้านมีแบบบันไส้ต่างๆ ที่อัดไส้แบบไม่เสียดายกันเลยทีเดียว กินแล้วอิ่มเลยล่ะ (ชอบซื้อกลับไปกินเป็นมื้อเช้าของอีกวัน ค้างคืนนึงยังนุ่มอยู่เลย อร่อยโฮก) ไส้ที่ชอบจะเป็นกุ้งอบเนย และหมูกะปิค่ะ แต่ถ้ามานั่งกินในร้านก็จะมีเมนูของหวานและไอติมให้เลือก ขอแนะนำฮันนี่โทสของที่นี่ จัดว่าเด็ดมาก เพราะเค้าไม่ใช้ขนมปังปิ้งธรรมดาค่ะ เค้าใช้ขนมปังบันนุ่มๆสไตล์โฮมเมด เป็นบันแบบที่เล่าไปตอนต้นนั้นแหละ แล้วก็เคลือบด้วยน้ำตาลไหม้เอาไว้บางๆให้มีความกรอบด้านนอก มีความหวานนุ่มกำลังดี หันมีดลงไปแล้วขนมปังจะค่อยๆฟูขึ้นมาเองเลยค่ะ ><” เสริฟพร้อมผลไม้และไอติม มีครัมเบิ้ลกรุบกรอบเคี้ยวเพลินๆโรยมาทั่วจาน ส่วนเครื่องดื่มก็ไม่หวานมาก ใครที่ชอบกินไอซ์ที ที่นี้มีหลายแบบมากๆ ที่ชอบคือสตอว์เบอร์รี่แบล็คที เป็นชาดำหอมกลิ่นสตอว์เบอร์รี่หอมๆ ผสมโซดาหวานซาบซ่าส์ ชื่นใจสุดๆ ให้คะแนนร้านนี้ 8 หัวใจสำหรับความน่ารักของเจ้าของร้าน และเมนูขนมปันบันค่าาาา >o<”

ลิงค์ : Facebookของร้าน Chocoleaf จ้าาา

ระดับความชื่นใจ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡  ♡ ♡ ♡

3. Crepe Cafe

1957971_1692289561027777_3930526094767761734_n

ถ้าชอบกินเครปสดให้มาร้านนี้ แต่ถ้าชอบเครปแป้งหนากรอบไม่แนะนำนะคะ ไปป้าเฉื่อยเลยค่ะ 555+ จริงๆก็ไม่ได้ชอบกินเครปค่ะ แต่พอมาเจอเครปสดแป้งบางเหนียวนุ่มของร้านนี้แล้วขอยอมแพ้ให้เครปไปเลย เค้าเครมมาว่าเป็นเครปฝรั่งเศส ซึ่งจะไม่เหมือนเครปไทยที่เป็นแป้งหนาๆ กรอบๆ นะคะ แผ่นเครปจะบางม๊ากกก แล้วก็มีท้อปปิ้งให้เลือกเยอะ ทั้งผลไม้ บราวนี่ โอริโอ้ นูเทลล่า เป็นต้น ร้านนี้เจอโดยบังเอิญเช่นกัน คือไปเดินยูเนียนมอล์ อารมณ์คือช้อปปิ้งจนขาลากสภาพหมดแรง เลยอยากจะหาร้านนั่งพัก สั่งอะไรกินเล่นๆให้ชื่นใจซะหน่อย แต่ในความยูเนี่ยนมอล์ ซึ่งผู้คนเยอะมากกกก ร้านอาหารก็มีแต่แบบเต็มสตรีมมากกก มื้อหนักไปอีกกก ก็เลยเดินขึ้นไปเรื่อยๆ ถึงชั้น4 ในซอกหลืบลึกๆ มีร้านเครปอยู่ร้านหนึ่งจึงตัดสินใจเลือกนั่งพักร้านนี้ และตั้งแต่นั้นก็ได้เป็นลูกค้าประจำของเครปคาเฟ่ไปเลย แม้ร้านจะตั้งอยู่หลังๆห้างแถวๆ ลิฟ์ทางไปลานจอดรถ ร้านพื้นที่แคบมากๆ แต่เครปของเค้ากินแล้วชื่นใจจริงๆ ไม่หนักไม่เลี่ยน มีเมนูวาฟเฟิล และแพนเค้กด้วย เครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะมากๆ นมสดมีหลายหลายรสเลยค่ะ ชาเขียวก็อร่อย เป็นร้านที่อยากแนะนำให้สาวๆ ที่ไปช้อปปิ้งยูเนี่ยนแบบเดินครบทุกชั้นจนขาลาก ให้ตรงมานั่งกินเครปที่นี้แล้วจะมีแรงช้อปต่อไปค่ะ 555 เอาหัวใจไป6ดวงจ้า

ลิงค์ : Facebookร้านเครปคาเฟ่ชั้นF4ยูเนี่ยนมอล์ไปโลดดด

ระดับความชื่นใจ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡  ♡

4. Bonca Cookie Ice Cream

14330021_1770057423250990_3886934622112197799_n

อันนี้ออกตัวเลยว่าชอบที่มันน่ารักมากๆ เป็นมาการอนไอติมที่มุ้งมิ้งจริงๆ พิกัดอยู่ที่ Centerpoint of Siamsquare ตรงที่เป็นทางเชื่อมชั้นoutdoor zoneค่ะ เหมือนจะเป็นช้อปเล็กๆ (น่าจะมีสาขาอื่นด้วยแต่ไม่ทราบว่าที่ไหนบ้าง) ตรงนั้นเป็นโซนที่มีขนมน่ากินๆ ขายอยู่เยอะ แต่ตรงติ่งมาที่ Bonca เพราะเห็นคุ้กกี้มาการอนตั้งอยู่หน้าร้านหลากสีสันมาก เป็นรูปการ์ตูนน่ารักๆ ทั้งสบอนบ๊อบ มิเนียน อันปังแมน เอลโม้ และอื่นๆอีกมากมายยย วิธีการทำหลังจากยืนดูอย่างตั้งใจก็พบว่ามันง่ายมาก แค่เอามาการอนมาประกบกับไอติม แต่ความไม่ธรรมดาคือนอกจากมาการอนจะน่ารักแล้ว ไอติมของเค้าอร่อยมากๆ ชอบรสนมฮอกไกโดมากๆ และยังมีรสแปลกๆอีกเยอะมากกกกก ทั้งรสชานมไข่มุก รสสายไหม (การ์ตูนสุดๆ) โรยด้วยท้อปปิ้งสีสวยๆ ทั้งคอนเฟรคสีๆรสฟรุ๊ดตี้ ข้าวพองเคลือบน้ำตาลสีรุ้ง เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่เด็กๆ จะชอบกันมาก แต่ขอติส่วนที่ไม่ชอบเลยคือ ตัวมาการอนหวานไป หวานมากกก คือได้ความน่ารักอย่างเดียว แต่ที่อร่อยคือตัวไอติมนั้นแหละค่ะ ใครที่ไม่ชอบมาการอน เค้าก็มีเป็นคุ้กกี้ช้อกแลตชิพมาประกบไอติมแทนได้นะ ร้านนี้เอาไป3หัวใจพอ สำหรับความชื้นใจทางสายตา (แพ้ความแบ๊วของมันจริงๆ) แต่มาการอนหวานเกิ๊นนน

ลิงค์ : Facebookของร้านBoncaค่ะ

ระดับความชื่นใจ ♡ ♡ ♡

5. Layers Mocktail Lab

ร้านสุดท้ายนี้เป็นเครื่องดื่มอย่างเดียวค่ะ ใครที่ชอบอิตาเลี่ยนโซดา หรือพวกม็อกเทล ห้ามพลาดดดด ต้องมาร้านนี้ให้ได้นะ เป็นม็อกเทลที่มาในถังบัคเก็ตใหญ่ๆ ดื่มแล้วชื่นใจสุดๆ คอนเซ็ปของเค้าก็แปลกด้วยนะ เพราะทุกเมนูจะเป็นชื่อโรคหมดเลย เช่น โรคไมเกรน โรคออฟฟิตซินโดรม โรคอ้วน โรคความดัน เป็นต้น ซึ่งตอนแรกก็ไม่เข้าใจในชื่อเมนูเท่าไหร่ หรือว่ามันรักษาได้จริงๆนะ ก็ไม่น่าใช่ แต่พอมาดูส่วนผสมถึงได้อ่อค่ะว่า ม็อกเทลแต่ละเมนู เจ้าของร้านเค้าผ่านการคิดมาแล้วว่ามันจะสร้างความสดชื่นให้เราในแบบไหน เราอยากได้แบบเปรี้ยวๆ หรือหวานๆ ชอบซ่าส์ๆหรือไม่ซ่าส์ เค้าจะจับคู่น้ำผลไม้เอาไว้แล้วซึ่งมันเข้ากันได้ดีมากๆ ชอบตรงนี้แหละ เพราะมันชื่นใจจริงๆ แล้วมันก็ไม่หวานเกินไป ไม่ใช่น้ำเชื่อมผสมโซดาธรรมดาๆ ยกตัวอย่างโรคออฟฟิตซินโดรม ในม็อกเทลหนึ่งแก้วมีส่วนผสมของน้ำสับปะรด น้ำแครนเบอร์รี่ และน้ำมะม่วง ซึ่งในเมนูก็จะบอกด้วยว่าเมนูไหนเน้นหวานหอม หรือหวานเปรี้ยว ซึ่งแต่ล่ะเมนูน้ำผลไม้ต่างๆ มันเข้ากันมากๆ มีความหอมของผลไม้โน่นนี้ระเบิดอยู่ในปากจนเดายากมากว่านี่มันผสมอะไรลงไปบ้างว่ะ คือใช้เวลาอ่านเมนูนานเลยค่ะมันสนุกมากที่ได้รู้ว่าในแต่ล่ะโรค (หมายถึงในม็อกเทลแต่ละแก้วน่ะ) มันผสมอะไรบ้าง ประทับใจในความคิดสูตรค่ะ ปรบมือให้เลย แล้วก็ตอนสั่งเค้าก็จะถามชื่อเราด้วย ตอนแรกก็งงๆบอกชื่อไป สุดท้ายก็อ่อ เค้าเขียนชื่อเราไว้ที่บัคเก็ตด้วยจ๊ะ อารมณ์เหมือนใส่ชื่อยา ใส่ชื่อคนไข้ อะไรทำนองนั้น…  สำหรับ Layers Mocktail Lab เอาใจเราไปสิบดวงเลย เพราะอิตาเลี่ยนโซดาเป็นเครื่องดื่มโปรดของเราอยู่แล้ว มาเจอร้านนี้แล้วติดใจฝุดๆ มันชื่นนนนจัยยยยยย ❤

ลิงค์ : Facebook ของร้านค่ะไปดูเมนูของม็อกเทลแปลกๆร้านนี้กัน

ระดับความชื่นใจ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡  ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ 

Leave a comment